1

ผ้ายันต์มหามงคล
ผ้ายันต์เป็นรูปอาจารย์แขกอยู่ตรงกลาง
และล้อมรอบด้วยคาถามากมาย
พร้อมกับมีราชสีห์ คชสิงห์ เสือสมิง
และมีองคต กับหนุมาน เป็นวิชาที่อาจารย์ถนัด
รวบรวมมาเป็นผ้ายันต์
เรียกว่า “ผ้ายันต์มหามงคล”


ผ้ายันต์ในตัวผ้ายันต์ผืนนี้
ประกอบไปด้วยคาถาที่ล้อมรอบ
เขาเรียกคาถาหัวใจ “สัมพุทเธหงสาวดี
คาถาบท สัมพุทเธหงสาวดี
อยู่ในคัมภีร์ปัถมังสิทธิ
ของนิกายธรรมเจดีย์ (สายพม่า)
.
คัมภีร์บทนี้ใครที่สำเร็จเป็น “สยา”
หรือสำเร็จเป็นคัมภีร์มหาปัถมังแล้ว
สามารถขอคุณวิเศษจากพระพุทธเจ้าได้หลายกัปป์
คือหลายอสงไขยมาก
ตามตำราพระพุทธเจ้ามีหลายองค์มีเป็นล้านเลย
เขาเชื่อว่าพระพุทธเจ้าสำเร็จแล้วมีเป็นล้าน ๆ
.
คาถาบทนี้เป็นคาถาที่มี
ความสำคัญมาตั้งแต่สมัยอดีต
ณ ปัจจุบันก็ยังมีการท่องมีการสวดมีการใช้
ไม่ว่าจะเป็นพิธีการสวดในวังค์
ในพระบรมมหาราชวัง
หรือในพิธีอารามหลวง
หรือแม้กระทั้งสามัญชนก็ยังมีการสวด
ครูบาอาจารย์หลาย ๆ รูป
ยกตัวอย่างเช่นหลวงปู่ศุข
วัดปากคลองมะขามเฒ่า
บอกว่าคาถาสัมพุทเธ
เป็นคาถาแห่งการล้างเสนียดจัญไร
หรือหัวใจแห่งการทำน้ำมนต์
หรือสะเดาะเคราะห์ ต่อชะตา
.
ต้นคาถาถอดมาจากมอญ
เขาเรียกสายวิชาทางสายลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา
ตั้งแต่ ปิง วัง ยม น่าน ว่ามาตั้งแต่พิจิตร
ชัยนาท อ่างทอง นครสวรรค์
อะไรพวกนี้ถือเป็นลุ่มน้ำเจ้าพระยา
ครูบาอาจารย์สมัยอดีตจะอยู่ลุ่มน้ำนี้ทั้งหมด
.
ผ้ายันต์ในตัวผ้ายันต์ผืนนี้
ประกอบไปด้วยคาถาที่ล้อมรอบ
เขาเรียกคาถาหัวใจ “สัมพุทเธหงสาวดี”
คาถาบท สัมพุทเธหงสาวดี
อยู่ในคัมภีร์ปัถมังสิทธิ
ของนิกายธรรมเจดีย์ (สายพม่า)
.
คัมภีร์บทนี้ใครที่สำเร็จเป็น “สยา”
หรือสำเร็จเป็นคัมภีร์มหาปัถมังแล้ว
สามารถขอคุณวิเศษจากพระพุทธเจ้าได้หลายกัปป์
คือหลายอสงไขยมาก
ตามตำราพระพุทธเจ้ามีหลายองค์มีเป็นล้านเลย
เขาเชื่อว่าพระพุทธเจ้าสำเร็จแล้วมีเป็นล้าน ๆ

คาถาบทนี้เป็นคาถาที่มี
ความสำคัญมาตั้งแต่สมัยอดีต
ณ ปัจจุบันก็ยังมีการท่องมีการสวดมีการใช้
ไม่ว่าจะเป็นพิธีการสวดในวังค์
ในพระบรมมหาราชวัง
หรือในพิธีอารามหลวง
หรือแม้กระทั้งสามัญชนก็ยังมีการสวด
ครูบาอาจารย์หลาย ๆ รูป
ยกตัวอย่างเช่นหลวงปู่ศุข
วัดปากคลองมะขามเฒ่า
บอกว่าคาถาสัมพุทเธ
เป็นคาถาแห่งการล้างเสนียดจัญไร
หรือหัวใจแห่งการทำน้ำมนต์
หรือสะเดาะเคราะห์ ต่อชะตา
.
ต้นคาถาถอดมาจากมอญ
เขาเรียกสายวิชาทางสายลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา
ตั้งแต่ ปิง วัง ยม น่าน ว่ามาตั้งแต่พิจิตร
ชัยนาท อ่างทอง นครสวรรค์
อะไรพวกนี้ถือเป็นลุ่มน้ำเจ้าพระยา
ครูบาอาจารย์สมัยอดีตจะอยู่ลุ่มน้ำนี้ทั้งหมด
.
วิชาส่วนใหญ่แล้วจะได้มา
ในสมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราช
และก็มาถึงในยุคของ
สมเด็จพระนเรศวรมหาราชรวมกัน
เมื่อสมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราช
สรรพวิชาต่าง ๆ หนักไปทางพราหมณ์
พอมาในภายหลังของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช
วิชาต่าง ๆ หนักไปทางอภิธรรมของมอญ
.
เราจะเห็นว่าต้นตำราวิชาไม่ว่า
จะเป็นสายวัดประดู่ทรงธรรม
วัดป่าแก้ว วัดพุทไธศวรรย์
จะว่าด้วยเรื่องบทคำฉันท์
ในการอ้อนวอนสรรญเสริญ
พระผู้เป็นเจ้าของพราหมณ์
กับสรรพวิชาต่าง ๆ
ที่ถอดมาในบทอภิธรรมทั้งหมด
.
วิชาส่วนใหญ่แล้วจะได้มา
ในสมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราช
และก็มาถึงในยุคของ
สมเด็จพระนเรศวรมหาราชรวมกัน
เมื่อสมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราช
สรรพวิชาต่าง ๆ หนักไปทางพราหมณ์
พอมาในภายหลังของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช
วิชาต่าง ๆ หนักไปทางอภิธรรมของมอญ
.
เราจะเห็นว่าต้นตำราวิชาไม่ว่า
จะเป็นสายวัดประดู่ทรงธรรม
วัดป่าแก้ว วัดพุทไธศวรรย์
จะว่าด้วยเรื่องบทคำฉันท์
ในการอ้อนวอนสรรญเสริญ
พระผู้เป็นเจ้าของพราหมณ์
กับสรรพวิชาต่าง ๆ
ที่ถอดมาในบทอภิธรรมทั้งหมด
.
หัวใจแห่งคาถาไสยศาสตร์
ในสายของลุ่มน้ำเจ้าพระยา
สุงสุดคือ หัวใจอภิธรรม 7 คัมภีร์
“สัง วิ ธา ปุ กะ ยะ ปะ” คือทั้ง 7 ธรรม
เขาเรียกหัวใจอภิธรรม 7 คัมภีร์
.
รวมไปถึงว่าด้วยเรื่องคุณแห่ง
พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์
.
เราจะเห็นว่าคาถาต่าง ๆ ในสมัยอดีต
ของลุ่มน้ำเจ้าพระยาทั้งหมด
ถอดมาจากบทอภิธรรมทั้งหมด
.
พอมาในภายหลังของกรุงรัตนโกสินทร์
คาถาต่าง ๆก็มีการแยกออกมาเป็น 7 ตำนาน
กับ 12 ตำนาน พอแยกมา ตัวคาถาส่วนใหญ่
จะถูกถอดมาจากทั้ง 7 ตำนานและ 12 ตำนาน
ครูบาอาจารย์สมัยอดีตการจะเรียนไสยศาสตร์ได้
เขาจะให้ไปท่อง 7 ตำนาน กับ 12 ตำนาน
(สมัยอดีต)

แต่คาถาบทสัมพุทเธหงสาวดี
หายไปครึ่งหนึ่ง
พออาจารย์แขกได้มาศึกษาไสยศาสตร์
อาจารย์ทุกคนบอกให้ใช้คาถ
สัมพุทเธหงสาวดีให้บ่อย
เพื่อว่าคุณแห่งสัมพุทเธ
มากมายเหลือประมาณ
ไม่ว่าจะเป็นคุณแห่งพระพุทธ
พระธรรม พระสงฆ์
.
ถ้าเราเอาคาถาที่ใช้
ณ ปัจจุบันในสายลุ่มน้ำเจ้าพระยา
ทำไมถึงเรียกว่าบท สัมพุทเธหงสาวดี
เพราะวิชาสายพม่า
มอญ มะละแหม่ง มะละเมอ ตั้งแต่สมัยอดีต
เขาจะนับถือ “ผู้สำเร็จ” แล้วเท่านั้น
เพราะฉะนั้นพระพุทธเจ้าเขา
ถึงมาหลายพระองค์มาก
และเป็นผู้ที่สำเร็จแล้วทั้งหมด
เพราะฉะนั้น “คาถาหัวใจปัถมังสิทธิ”
ในวิชาสายพม่า
เขาจะมีผู้สำเร็จแล้วอยู่เยอะมาก
แต่โดยนับประมาณ คือ 108 ประการ
คือ 108 สิทธิ ของเขา
..
ส่วนวิชาในสายลุ่มน้ำเจ้าพระยา
จะว่าด้วยเรื่องคุณแห่ง “ภัทรกัป”
ว่าด้วยเรื่องพระพุทธเจ้า
มีการอุบัติขึ้น 5 พระองค์
คาถาในสายลุ่มน้ำเจ้าพระยา
จะลงด้วย นะโม พุท ธา ยะ
เปรียบเสมือนเป็นพระพุทธเจ้า 5 องค์ทั้งหมด
หวังอิทธิคุณ พุทธคุณ ธรรมคุณ ของ
พระพุทธเจ้าแห่ง 5 พระองค์
ในภัทรกัปนี้
(ในภายหลังที่ว่าด้วยเรื่องของอภิธรรมเข้ามา)
.
แต่…
สัมพุทเธหงสาวดี แตกต่างออกไป
สัมพุทเธหงสาวดี ว่าด้วยเรื่อง
พระพุทธเจ้าเหลือประมาณเลย
.
ในวันนี้อาจารย์ออกเป็นผ้ายันต์
โดยตรงกลางเป็นรูปอาจารย์แขก
และก็อยู่ในชุดสยา ในวิชามหาปัถมังสิทธิ
อาจารย์ทำใบฝอยขึ้นมาให้ด้วย
(วิธีการใช้ผ้ายันต์ผืนนี้โดยละเอียด)
.
ด้วยพุทธคุณของผ้ายันต์มหามงคล ชุดนี้
ที่เป็นรูปอาจารย์แขก ล้อมรอบด้วย
หนุมานฆ่าไม่ตาย
รูปพระพราย โดนลมก็ฟื้น
องค์คต คือจอมคาถาอาคม ทำอะไรสำเร็จ
เป็นมหามงกุฎของทัพพระราม
ไกรสรราชสีห์โข คือสัตว์ในป่าหิมพานต์
ที่มีตบะมาก มีอำนาจสูงสุด

ในสายลุ่มน้ำเจ้าพระยา
ถ้าว่าด้วยเรื่องไกรสรราชสีห์โห
อาจารย์จะได้ยิน
จากหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ
ที่ท่านแกะเป็นงา เป็นสิงห์
เราเรียกว่าสิงห์ แต่ถ้าสิงห์ตาแดง
เราเรียก “ไกรสรราชสีห์โห”
และคชสิงห์ ตัวเป็นสิงห์หัวเป็นช้างมีงา
ว่าด้วยเรื่องสัตว์ที่มีอำนาจ บุญญาธิการสูง
และเสือสมิง อาจารย์แขกได้นำมาใส่
อยู่ในผ้ายันต์มหามงคลนี้ทั้งหมด
.
และยังมีหนุมานถือฉัตรมลพิธี
“ปรางหนุมานถือฉัตร”
เปรียบเสมือนว่า..
เอาหนุมานมาเป็นอารักษ์พิทักษ์ตัวเรา
อาคตมาถือฉัตรเป็นอารักษ์พิทักษ์ตัวเรา
และเอาราชสีห์กับไกรสรราชสีห์โหกับคชสิงห์
เชิญธง ก็คือเอามหาอำนาจนำหน้า
พร้อมกับด้านหน้าบริวาร
เอาพระยาสมิงหรือเสือสมิง
เสือทีมีอำนาจเป็นบริวาร
ฉะนั้น….
ผ้ายันต์ผืนนี้ครบเครื่องทั้งเรื่อง
ไม่ว่าจะเป็นป้องกัน คุณไสย
อาถรรพ์ มนต์ดำ
ไม่ว่าจะเป็นเรื่องโชคลาภ
เงินทอง แก้วแหวน สมบัติ
หรือจะเป็นสิ่งที่เหนือแห่งวิบากกรรม
หลาย ๆ ประการ
ในคัมภีร์สายพม่า คัมภีร์ปัถมังสิทธิ
.
เพราะฉะนั้น….
ถือเป็นการรวมอักขระไว้
แบบครบเครื่องที่สุด
ตั้งแต่อาจารย์แขกทำผ้ายันต์
ทำแบบครบเครื่องที่สุด
.
ในคัมภีร์ปัถมัง
เขาบอกว่าสิ่งที่เป็นทิพย์ทั้งหมด
เขาชอบแค่ของหอม เท่านั้น
คือ…
บูชาด้วยดอกไม้ขาวที่มีกลิ่นหอม
เช่น ดอกบัวหลวง ดอกมะลิ
(บูชาคุณของพระพุทธเจ้าที่ล้อมยันต์)
.
จุดธูป 10 ดอก
(ธูปอะไรก็ได้)
เพราะว่าด้วยเรื่องปัญจะทั้ง 10 ประการ
.
ในใบฝอยจะมีคาถาบทสัมพุทเธให้
คาถาบทนี้ ได้ผ้ายันต์ และเอาไปใส่กรอบบูชา
ให้ติดบ้าน ติดร้าน ติดที่ใดได้หมด
(กรอบได้ตามชอบ)
.
มีคาถาไหว้ ท่องเช้า เย็น
ถ้าติดบ้าน ติดร้าน
.
ถ้าใครพกติดตัว พับยังไงก็ได้
(ในใบฝอยจะมีบอกว่า
ถ้าพกติดตัวต้องท่องอย่างไร)
วิธีการคือ….
เรามีผ้ายันต์อยู่กับตัวถ้าเราท่อง
จะไม่มีอะไรเข้ามากล้ำกลายเราได้
แต่…
ถ้าเรานอนในห้อง
นอนในเต้นท์ ในป่า ในโรงแรม
ว่าคาถาบทนี้พร้อมกับนึกถึงว่า
เราเดินท่องคาถาล้อมรอบบริเวณนั้นเลย
ไม่มีอะไรที่สามารถเข้ามากล้ำกลายตัวเราได้
.
และ…
มันจะดีในเรื่องมหาอำนาจ
เพราะผ้ายันต์จะหนักในเรื่องมหาอำนาจ
คาถามหาอำนาจจะมี
สมมุติว่าเราต้องการไปเจรจาทุกเรื่อง
ไม่ว่าจะไปเจรจาต่อรอง ข่มศัตรู
(จะมีคาถาให้ในใบฝอย)
.
คาถาทั้งหมดต้องท่อง นะโม 3 จบก่อน
.
ส่วนถ้าเราต้องการ….
พกผ้ายันต์ให้เป็นในเรื่องเมตตามหานิยม
(ก็จะมีคาถาในใบฝอย)
.
หรือ…ถ้าใครจะท่องทั้ง 3 บท จะดี
.

ผ้ายันต์….
ไม่เสื่อม ทุกกรณี
ต่อให้ไหม้เป็นขี้เถ้า ก็เอามาพกได้
ผ้ายันต์พกสูงพกต่ำได้
แต่ที่จะเตือนคือ….
ในผ้ายันต์ทุกผืนจะมีเทวดารักษา
ใครได้ไปจะฝันเห็นเทวดา
หรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มาอยู่ด้วย 1 องค์
และ “จำชื่อ” เขาให้แม่น
เพราะแต่ละคนจะฝันหรือเห็นไม่เหมือนกัน
ก็คือ….
ใครที่เราเคยมีพันธชาติผูกพันกับเขา
และเขาคือผู้ที่สำเร็จไปแล้ว
เราพกผ้ายันต์ผืนนี้ติดตัว
เขาจะมาดูแลรักษาเรา
ด้วยคุณแห่งผ้ายันต์นี้ยังคงอยู่
.
อาจจะมาเข้าฝัน
อาจจะมาพูดให้ได้ยิน
อาจจะมาเดินให้เห็น
หากจิตเรากับเขาถึงกัน
.
แนะนะว่า…
ให้จำชื่อเขาให้แม่น
ทุกครั้งแห่งการทำบุญ
ให้อุทิศให้เขาด้วย
.
กระแสแห่งบุญสามารถ
เพิ่มพลังงานเป็นทิพย์
ให้จิตวิญญาณเหล่านี้ได้
.
ส่วนหนึ่งคือที่เขาลงมาอยู่ในผ้ายันต์
และเขาต้องการสื่อกับเรา
หลักใหญ่ ๆ เลย เขาต้องการให้เรา
อยู่ในทิศทางที่ดี คิดดี ทำดี
ปฏิบัติธรรม ปฏิบัติชอบ
.
อาจารย์เคยพูดว่า ถ้าเรามีสัมมาทิฏฐิ
ก่อนจะตายเป็นแม่ทัพนายกองฆ่ามาเยอะมาก
กลิ่นอายของการฆ่าฟันก็ยังมีอยู่
บางที บางคนอาจสัมผัสว่าเป็นยักษ์ก็มี
เป็นอสูรก็มี มันมีหลายเผ่าพงษ์วงศ์วานมาก
อยู่ที่ว่าเรามายังไง
.
แต่….คุณวิเศษ…
ของผ้ายันต์ผืนนี้
จะมีเทวดาดูแลรักษา 1 ผืน
ไม่เหมือนกันเลย
.
ถาม: เช่าสิบผืนข้างในจะมีเหมือนกันไหม
อาจารย์แขก : ไม่เหมือน ผ้ายันต์ 1 ผืนจะมีเทวดา 1 องค์
บางที ผ้ายันต์ 1 ผืน มีเทวดามากกว่า 1 องค์
แล้วแต่ว่าเรามีบุญร่วมกับใคร
.
ถาม : แล้วถ้าเขาไม่บอกชื่อจำหน้าได้ไหม
อาจารย์แขก : บอกแน่นอน
.
ถาม : ถ้าเขาท่องคาถาต้องท่องคำแปลไหม
อาจารย์แขก : ไม่ต้องท่องคำแปล
(ให้ไปจะได้รู้ จะได้น้อบน้อม กับบทสัมพุทเธ
ที่ว่าด้วยเรื่องผู้สำเร็จแล้ว
ห้าแสนหนึ่งหมื่นสองพันยี่สิบแปดพระองค์)
.
เหตุผลว่าทำไมสัมพุทเธ
ถึงเป็นคาถาที่ศักดิ์สิทธิ์มาก ด้วยเหตุนี้เอง
.
ถาม : ถ้าเอาผ้ายันต์แขวนไว้ที่บ้าน
ถ้าออกไปข้างนอก เทวดาตามไหม
อาจารย์แขก : ไม่ตามไป
(นี่คือกฎเหล็กของเขาเลย)
.
ถาม : กี่วันถึงฝันเห็นเทวดาประจำผ้ายันต์
อาจารย์ : วันเดียว เห็นเลย
ถ้าได้ไปท่องคาถาสัมพุทเธ วันเดียวเห็นเลย
.
พยายามท่องให้ขึ้นใจให้ได้
ทั้งหมดในใบฝอยนี้
และพยายามทำความเข้าใจ
กับบทแปลสัมพุทเธ
(แต่ไม่ต้องท่อง)
.
ถาม : ถ้าผ้ายันต์ผืนนี้ถ้าขาย
หรือให้คนอื่นไป
เทวดาองค์เดิมจะอยู่ในผ้ายันต์ไหม
อาจารย์แขก : องค์เก่าเขาก็ขึ้นข้างบน
องค์ใหม่ก็ลงมา
แต่ถ้าเรามีองค์มาดูแลรักษาเราแล้วเนี่ย
แล้ววันหนึ่งไม่เอาเขา คิดดี ๆ นะ
.
ถาม : พกไปงานศพได้ไหม
อาจารย์แขก : พกไปได้เลย ภูติผีกลัว
.
ถาม : เกี่ยวกับสติปัญญาไหม
อาจารย์แขก : ในคัมภีร์ปัถมัง
ถ้าเราขาดเรื่องอะไร เทวดาในเรื่อง
นั้น ๆ จะดึงมาให้เราเอง
เพราะว่าด้วยเรื่อง 108 ประการ
.
ถาม : เราจะฝันครั้งเดียวไหม
อาจารย์ : เขาจะมาเรื่อย ๆ
แล้วแต่เราจะสัมพันธ์กับใคร
แต่มีมากกว่าหนึ่งองค์แน่นอน
.
สถานการณ์โควิดผ้ายันต์ผืนนี้กันได้ทุกอย่าง
เราเรียกสิ่งศักดิ์สิทธิ์ลงมาอยู่ในบ้านเรา
มันก็เปรียบเสมือนกันของไม่ดีเข้าบ้านเรา
เขาเชื่อว่าโรคระบาดเกิดมาจากภูตผีปีศาจทำ
ในวิชาเหมาซานเขาเอาถาดมากันโรคระบาด
คือกันพวกภูตผีปีศาจ กันเรื่องไม่ดีต่าง ๆ
อาจารย์จึงทำผ้ายันต์ ให้ทุกคนเอาไปใช้ได้
บางคนมีร้านค้า ขายของไม่ดี
เอาผ้ายันต์ไปติดบูชา
เงินจะมาง่าย ค้าขายราบรื่น
โชคลาภมาง่าย
.
คาถาบทนี้ใครได้ไป อยากให้ท่องให้ได้
สิ่งที่หลาย ๆ คนขาดไปคือการปฏิบัติ
เราควรจะต้องสวดมนต์ ทำใจให้เผื่อแพร่
และจะส่งเสริมตัวเราไม่ให้หล่นลงมา
พยายามละความโกรธ ละมันไป
เพราะเราโกรธตัวเรายังโกรธ
แต่คนที่เราโกรธไม่รับรู้
และถ้าเมื่อไหร่เราเป็นคนโกรธน้อย
และเกิดเมตตาอยากจะบอกว่า
วิชาสายเหมาซาน วิชาสายพม่า
ถ้าใจเรามีสองอย่างนี้ ชีวิตไม่มีตกต่ำ
ถ้าใช้วัตถุมงคลอาจารย์แขก
.
บูชา ผืนละ 1,000 บาท