คนที่จะก่อกำเนิดอะไรใหญ่ ๆ ได้อยากจะมีโชคให้ยิ่งใหญ่อยากทำธุรกิจให้ยิ่งใหญ่อยากมีความรักให้ยิ่งใหญ่อยากจะมีอายุสุขภาพอายุยืนยาวให้ยิ่งใหญ่อยากจะมีเกี่ยวกับเรื่องลูกหลานวันหน้าเผ่าพงศ์วงวานให้ยิ่งใหญ่คือถ้าอยากจะทำอะไรก็แล้วแต่ให้ยิ่งใหญ่และเป็นจุดศูนย์รวมและยิ่งใหญ่เขาบอกว่าต้องอาศัยแห่งดวงดาวแห่ง “ตีบ้อเนี้ย”

ฮู้ตี้บ้อเนี้ย (ฮู้เจ้าแม่ดิน)
ในสำนักเหมาซาน โดยเฉพาะการศึกษาวิชาเหมาซานชั้นสูงที่ว่าด้วยพลังปราณของฟ้าหรือพลังงานฟ้าดินเขาบอกว่าปฐพีก็คือพื้นดินปฐพีมี 5 ผี ก็คือพื้นดินมี 5 ผีดวงดารามีซานตี้ก็คือ “ตีบ้อเนี้ย”.ซานตี้ เป็นคำเก่าคำโบราณที่มีการใช้หลายยุคหลายสมัยถ้าว่าด้วยเรื่อง พลังงาน จะว่าด้วยเทพ “ตีบ้อเนี้ย”ถ้าว่าด้วยเรื่อง เทพ จะหมายถึง “เง็กเซียนฮ่องเต้”
ถ้าเป็นของเหมาซานดั้งเดิม ถ้าบอกว่าปฐพีมี 5 ผีดวงดารามีซานตี้ ก็คือบนพื้นดินสร้างก่อกำเนิด 5 ผี ก่อกำเนิดวิญญาณดิน 5 ชนิดบนท้องฟ้าต้องมีซานตี้ คือต้องมีเทพธิดาแห่งดวงดาว 5 ผีก็คือเป็นเทพที่สร้าง 5 ผีหรือเทพที่สร้างพลังงานดิน.พอมาภายหลังก็เพี้ยนมาว่าเป็นเทพองค์หนึ่งที่ชื่อว่า “เทพตีบ้อเนี่ยเนี้ย” ก็คือเจ้าแม่ดินทำไมถึงเรียก เทพตีบ้อเนี่ยเนี้ย เพราะว่าดาวกลุ่มนี้เป็นแม่ที่ให้กำเนิด ผี 5 ตัวบนดินกลุ่มดาวของตีบ้อเนี้ย เหมาซานทำให้เห็นได้ง่ายโดยการทำเป็นรูปเคารพ เป็นเทพแห่งผู้ให้กำเนิดจึงกลายเป็นผู้หญิง เป็นดาวที่ขึ้นในเวลากลางคืนเด่นชัดในช่วงของตี่ซี้จึงกลายเป็นดาวที่มีพลังงานจึงสร้างเป็นรูปผู้หญิง รูปเคารพเป็นรูปผู้หญิง
เป็นเทพแห่งการสร้างค่ายคาถาเหมาซานสรรพสิ่งในการสร้างสิ่งมีชีวิตของเหมาซานต้องอาศัยพลังงานจากเทพตีบ้อเนี้ย ส่วนใหญ่เลย

พราะฉะนั้น…ตีบ้อเนี้ย หรือตีบ้อเนี่ยเนี้ยหรือเจ้าแม่ดิน หรือแม่แห่งดาวแห่งดิน 5 ผีองค์เดียวกันหมดเลย ให้เข้าใจง่ายเรียกสั้น ๆ ว่า “ตีบ้อเนี้ย”ตรงประเด็นที่สุด ก็คือ “เทพแม่ดาวแห่งดิน”
ดาวดวงนี้คือกลุ่มพลังงานที่ก่อกำเนิด 5 ผีในสมัยโบราณ ในบันทึกของวิวัฒน์ฟ้าเขาบอกว่า กลุ่มดาวดวงนี้ก่อกำเนิดขึ้นมาก่อกำเนิดจุดรวมขึ้นมา 5 จุดก่อกำเนิดวิญญาณ พืช ทั้ง 5ก็คือสิ่งมีชีวิตที่ก่อกำเนิดง่ายที่หล่อเลี้ยงสรรพชีวิตมนุษย์ทั้ง 5เขาเลยสอนเป็นคีย์เวิร์ดว่า พลังงานพืชทั้ง 5 ที่ตีบ้อเนี้ย ก่อกำเนิดขึ้นมาคือ พืชที่หล่อเหลี้ยงสิ่งมีชีวิตพืชที่หล่อเลี้ยงสรรพสัตว์พืชที่หล่อเลี้ยงสรรพวิญญาณพืชที่หล่อเลี้ยงธรรมชาติของสายน้ำพืชที่หล่อเลี้ยงแห่งขุนเขา.ความหมายของตีบ้อเนี้ยในหลายตำราในภายหลังด้วยการที่เขาพูดเป็นคีย์เวิร์ดและเขาบันทึกไว้เป็นภาษาผี คือเป็นภาษาจีนตัวเต็มโบราณซึ่งจะมีน้อยคำ จะใช้ตัวหนังสือจีนอยู่ในรูปลักษณ์เชิงสัญลักษณ์
ด้วยการที่เขียนเป็นคีย์เวิร์ดมันก็เลยกลายเป็นว่าตีบ้อเนี้ย (เห็นจากหลายคำภีร์พูด)ตีบ้อเนี้ยก็เลยกลายเป็นเทพที่ก่อกำเนิด 5 ขุนเขายิ่งใหญ่แห่งเมืองจีน ด้วยเหตุที่ว่า พลังงานกลุ่มนี้ก่อกำเนิดภูเขา ก็คือพืช ธัญพืชทั้ง 5 หนึ่งในนั้นคือพืชแห่งขุนเขาแต่เขาเขียนเป็นคีย์เวิร์ด ก็เลยกลายเป็นว่าตีบ้อเนี้ย กำเนิดภูเขาด้วย

แต่ในวิชาเหมาซานมีการแบ่งแยกพลังงานอย่างชัดเจนซึ่ง เทพแห่งการก่อกำเนิดขุนเขา จริง ๆ แล้วไม่ใช่ ตีบ้อเนี้ยมันมีเทพที่ให้กำเนิดแห่งขุนเขาโดยตรง เราจะเห็นว่าขุนเขาเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่มากสำหรับความเชื่อของเหมาซานเช่น ขุนเขาก่อกำเนิดเห้งเจีย (ไต้เสียฮุกโจ้ว)กำเนิดจากหินพันปีที่รับไอสุริยันกับจันทราก็คือกลายเป็นเห้งเจียที่มีพลังงานยิ่งใหญ่(เขาพูดเป็นคีย์เวิร์ดทั้งหมด)
สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้คนโบราณเขาสอนด้วยคุณธรรมของหยู ว่าด้วยเรื่องปรัชญาแห่งคุณธรรมหยู เขาจะสอนแบบเล่าเรื่องราวฝังไว้ด้วยคุณธรรม ฝังไว้ด้วยปรัชญา ฝังไว้เชิงรูปลักษณ์.แต่คนที่สอนที่เป็นนักพรต จะสอนมาใช้ในรูปลักษณ์ของพลังงาน ที่เราเรียกว่า ค่ายคาถาก็คือการจัดรูปแบบของพลังงาน.เพราะฉะนั้น…ถ้าบนพื้นมี 5 ผี บนดาวก็ต้องมี ตีบ้อเนี้ยเพราะถ้าบนพื้นมี 5 ผี ก็หมายถึงสรรพสิ่งในกล่องสิ่งที่กลายเป็นบล็อกคือบ้าน บ้านที่กักเก็บพลังงานถ้ามี 5 ผี พลังงานจะจัดเป็นระเบียบอย่างเรียบร้อยส่งเข้าหาคนเป็นอย่างเห็นได้ชัด คนที่มีปัญหาถ้าใช้ฮู้ 5 ผี ของมันตระสยามจะเห็นผลเด่นชัด และรวดเร็ว……………อาจารย์จะบอกเคล็ดลับไม้เด็ดของเหมาซานก็คือ “ฮู้ตีบ้อเนี้ย” เจ้าแม่แห่งดินเคล็ดของเจ้าแม่แห่งดิน….คนที่จะถูกรางวัลที่ 1 ได้ ในความเชื่อของเหมาซาน(ว่าด้วยเรื่องวิชาความเชื่อของเหมาซาน)
คนที่จะก่อกำเนิดอะไรใหญ่ ๆ ได้อยากจะมีโชคให้ยิ่งใหญ่อยากทำธุรกิจให้ยิ่งใหญ่อยากมีความรักให้ยิ่งใหญ่อยากจะมีอายุสุขภาพอายุยืนยาวให้ยิ่งใหญ่อยากจะมีเกี่ยวกับเรื่องลูกหลานวันหน้าเผ่าพงศ์วงวานให้ยิ่งใหญ่คือถ้าอยากจะทำอะไรก็แล้วแต่ให้ยิ่งใหญ่และเป็นจุดศูนย์รวมและยิ่งใหญ่เขาบอกว่าต้องอาศัยแห่งดวงดาวแห่ง “ตีบ้อเนี้ย”.ถ้ามีตีบ้อเนี้ย จะทำให้สรรพสิ่งเหล่านั้นเราทำแบบยิ่งใหญ่ได้
เพราฉะนั้น…ดาวกลุ่มนี้เป็นดาวที่มีพลังงานรุนแรงมากและใช้ได้ยาก ในวิชาเหมาซานจะถูกเอามาใช้ในรูปของการเคารพกราบไหว้เป็นหลักขอพรในวงรอบในแต่ละปีพลังงานของท่านในวงรอบ 1 ปี 365 วันไหว้ท่าน 10 นาที ส่งผลเลย.จึงทำให้มีวันในการไหว้ฟ้าดินวันแห่งวันไหว้ฟ้าดินคือการไหว้ทีกง วันตั้งฟ้าดินคือไหว้เทพองค์นี้ใช้เวลาการไหว้ 10 นาที.ในสมัยอดีตการที่เขาจะทำเรื่องต่าง ๆที่ยิ่งใหญ่เขาจะมีการไหว้ดาวกลุ่มนี้แหละดาวกลุ่มนี้เป็นดาวกลุ่มที่สร้างพลังงานอันยิ่งใหญ่ให้กับสิ่งมีชีวิตทั้งหมด

ถามว่า….ยิ่งใหญ่ประมาณไหนก็คือสรรพสิ่งที่หล่อเลี้ยงสิ่งมีชีวิต คือพืชสัตว์กินเนื้อหรือสัตว์กินพืชวงจรแห่งการก่อเกิด สัตว์กินเนื้อล่าสัตว์กินพืชห่วงโซ่อาหารตัวแรก เขาจึงบอกว่าตีบ้อเป็นเทพที่สร้างชีวิตแห่งพืชทั้ง 5 หรือธัญพืชทั้ง 5 ของเหมาซานเขาเชื่อว่าตีบ้อเนี้ย เป็นเทพที่สร้างและทำสิ่งนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นต้นกำเนิดแห่งห่วงโซ่อาหารสิ่งมีชีวิต เทพองค์นี้จึงกลายเป็นเทพที่เป็นตัวแทนแห่งความอุดมสมบูรณ์(นี่คือตำราวิวัฒน์ฟ้าของเหมาซาน).ที่พูดมาเป็นคีย์เวิร์ดแบบกว้างสอนคนที่เป็นนักพรตของเหมาซานชั้นกลาง ๆส่วนคนที่เอาไปเรียนแบบชั้นสูงมาก ๆ
จะเรียนในการเชื่อมพลังงานนี้ทุกสถานที่ได้เขามีวิธีเชื่อมพลังฟ้าดินของเจ้าแม่ตีบ้อเนี้ยเอาไว้แบบลึกซึ้งแต่….จำกัดวงคนที่ทำการเชื่อมได้คือคนทุกคนไม่สามารถเชื่อมพลังงานตัวนี้ได้ฮู้ของเหมาซานที่เป็นปราชญ์แห่งสติปัญญาชั้นสูงเป็นคนกลุ่มน้อย คนจำนวนน้อย น้อยถึงน้อยมาก หรือแทบจะหาไม่ได้เลยเป็นคนที่ทำได้จริง
รายการมันตระสยาม เป็นสิ่งที่ยืนยันได้ว่าฮู้ของรายการ ถ้าบอกทำสิ่งใดได้ทุกคนลองได้หมด.ฮู้ตีบ้อเนี้ย ผืนนี้ เขียนแบบมา 2 ปี ถึงได้ทำขึ้นมา ไม่ใช่เขียนและทำได้อาจารย์ต้องรอว่า…วงรอบแห่งดินของเหมาซานที่อาจารย์สร้างขึ้นมาเริ่มจาก ทำ 5 ผี ก่อน แล้วมาทำ 5 เทพ และมาทำ5 ภูติ แต่..แม่แห่งการเกิดสรรพสิ่งเหล่านี้ยังไม่สร้าง.อาจารย์ถือว่าถ้ามาทำพลังงานตัวน้อย ๆ ยังไม่ได้แล้วมาทำพลังงานยิ่งใหญ่ กลัวจะมีผลกระทบแบบรุนแรงในการที่จะใช้ฮู้ให้เห็นผล.อาจารย์จึงรอจังหวะและโอกาสในการทำฮู้ตีบ้อเนี้ยขึ้นมาให้สมาชิกรายการมันตระสยามได้ใช้.คนที่ถูกหวยได้ใน คัมภีร์ 8 อักษรของเหมาซานที่เรียกว่า โป๊ยหยี่สี่เถียว เขาบอกว่าถ้าในดวงไม่มีดาว 5 ดินให้โชคคือ “ดาวดิน” ไม่ให้โชคไม่สามารถมีโชค ไม่สามารถูกรางวัลใหญ่ได้ถ้าดาวดินไม่ให้โชค.ฮู้นี้ด้วยการเป็นจตุรเทพที่ยิ่งใหญ่มากแห่งศรวงสวรรค์เป็นแม่ที่ยิ่งใหญ่แห่งศรวงสวรรค์ใหญ่ที่เทียบเท่าที่เคยออกไปแล้วก็คือ กิมบ้อ เป็นเทพธาตุทองเป็นเทพที่ต้องส่งพลังงานแบบรุนแรง
ฮู้ผืนนี้เป็นฮู้ที่สร้างพลังงานอันยิ่งใหญ่ทั้งหมดฮู้ตีบ้อเนี้ย เป็นฮู้นำฤกษ์ขั้นสูงสุดของพิมพ์ด้วยการเป็น 4 จตุรเทพจึงออกเป็นฮู้นำฤกษ์ทั้งหมด.อาจารย์นั่งเขียนบนฮู้ทีละผืนนอกจากประทับ ต้องเขียนด้วยต้องประทับลายนิ้วมือ ลงสัญญาเลือด
ฮู้ผืนนี้ ที่ไม่ปั้ม 8 ทิศ เพราะปั้มไม่ได้เหตุผลคือ 8 ทิศ ตีบ้อเนี้ยเป็นคนสร้าง สัญลัษณ์ของ 8 ทิศ คือสัญลักษณ์ของ ตีบ้อเนี้ย ที่อาจารย์บอกการทำฮู้ต้องเชื่อมดาว8 ทิศ ก็คือ เป็นตัวแทนพลังงานของเทพองค์นี้ คือตีบ้อเนี้ยที่อยู่ในฮู้.ทำฮู้ตีบ้อเนี้ย ต้องเชื่อมพลังงานเขาโดยตรงเมื่อเชื่อมพลังงานได้ จึงกลายเป็นฮู้ 8 ทิศ ทั้งผืนเหมาซานจะมี 4 จตุรเทพผู้หญิงฮู้เทพผืนนี้ที่เป็นสีเหลืองให้เห็นชัดเลยว่า เป็นแม่ที่สร้างพลังงานธาตุดิน
พลังงานของฮู้อาจารย์แขกให้ดูจากสีผ้า ง่าย ๆ เลยใช้สีผ้าแยกธาตุให้.วิธีพกฮู้นี้ค่อนข้างสูงนิดหนึ่งตั้งใจให้ทุกคนพกฮู้ติดตัวห้อยใส่พวงกุญแจคาดใส่ในกระเป๋าได้ อย่า…..ใส่ในกระเป๋ากางเกง ติดบ้านได้ เปิดบ้านเป็นร้านค้าติดบ้านได้ติดกลางบ้านได้ติดในวงรอบดาวดินตะวันออกเฉียงเหนือ ตะวันตกเฉียงใต้ ติดทิศนี้กลางบ้าน

มี 700 ผืน ผืนละ 1,000 บาท
แบบเลี่ยมพกติดตัว 1,200 บาท
แบบใส่กรอบทองติดบ้านบูชา 1,200 บาท