6

เมื่อปีที่แล้วท่านอาจารย์แขกเคย “แจก” ฮู้ 9 มังกรแผ่นเล็กมาแล้ว เพื่อที่จะเป็นวัตถุมงคลประจำปี จากนั้นท่านได้บอกให้ “เผา” ฮู้ 9 มังกร ในวันส่งจ้าวขึ้นสวรรค์หรือวันตรุษจีน ที่กระถางธูปที่หิ้งพระ เพื่อส่งมังกรทั้ง 9 ขึ้นสวรรค์ (ผ้ายันต์เก็บไว้นาน 1 ปีพลังงานจะสลาย) เราจะสังเกตคนที่พกฮู้ 9 มังกรแผ่นเล็ก จะอยู่รอดปลอดภัยตลอด 1 ปี โดยที่ไม่เจอเรื่องร้าย ฮู้ 9 มังกรแผ่นเล็ก เป็นหลักวิชาการสร้างฮู้ของเหมาซาน 
 

   การที่จะทำฮู้ 9 มังกร อันดับแรก..เราจะต้องคำนวณวัน ซึ่งเป็นวันที่พลังงาน 7 ดาวบนฟ้า ตำแหน่ง 7 ดาวบนฟ้าส่งผลถึงดิน ซึ่งต้องมีการคำนวณมาก ใน 1 ปีมีเวลาที่ 7 ดาวบนฟ้าส่งผลถึงพื้นดิน ไม่เกิน 47 นาที เราจะต้องเลือกชัยภูมิในการประทับยันต์ เราจะต้องไปตั้งโต๊ะ บวงสรวงตามหลักเต๋าของเหมาซาน แล้วมีการวางค่ายกล 7 ดาว เพื่อทำการประทับตรา “ฮู้” ลงไป ซึ่งฮู้จะได้อิทธิพลจากพลังดาวทั้ง 7 ดวงบนฟ้า ซึ่งส่งผลสัมพันธ์กับมนุษย์โดยตรง 
    การที่เราจะประทับตราฮู้ลงไป มันยิ่งกว่าเราเสกพระ ยิ่งกว่าเราปั้มพระ เพราะวิธีการที่เราทำตามหลักของเหมาซาน เพื่อให้ฮู้ซึมซับพลังงานดาวทั้ง 7 ดวงบนฟ้า  มันเป็นอะไรที่ยากมาก แม้กระทั่งหมึกที่ใช้ในการประทับตราฮู้ ยังต้องผสมตามหลักวิชาของเต๋า ในระบบของเหมาซาน แม้กระทั่งตราที่ใช้ประทับ ก็ต้องสร้างตามตำราถูกต้องทุกขั้นตอน ไม่ใช่อยู่ๆ จะเอามาทำได้ และจะต้องมีการเปิดเนตรตราประทับ โดยการเชิญเซียนบนสวรรค์ลงมาลงที่ไม้กี๋ (ไม้ที่ใช้ล้างป่าช้า) แล้วเจิมตราประทับ เป็นการให้สวรรค์รับรู้ว่าตราประทับนี้ ได้รับการอนุมัติจากองค์การสวรรค์แล้ว ที่สามารถจะเอามาใช้กับมนุษย์ เพื่อพลิกชะตามนุษย์ได้ (การเปิดเนตรตราประทับ เราเรียกว่าเปิดตามังกร) 
    คนจีนมีเคล็ดว่ามังกรจะไม่ทะยานขึ้นฟ้า หากไม่มีการเปิดตา ดังนั้นฮู้ที่เป็นตัวแทนมังกร ก็ต้องเปิดตามังกร และยังจะต้องมีเคล็ดในการเปิดตามังกร ตามหลักวิชาของเหมาซาน มังกรแต่ละชนิดจะมีวิธีเปิดตาที่ไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นจึงเป็นฮู้ที่รวมตามังกร 9 เอาไว้ 
    การเปิดตามังกรทั้ง 9 ก็จะต้องไม่เหมือนกัน ฮู้ 9 มังกรจึงมีการเปิดตาเซียนบนสวรรค์ถึง 9 ครั้ง แล้วจึงจะเอาตราที่ได้มาประทับ ตราแต่ละช่องเป็นลายเดียวกัน แต่เวลาที่ประทับลงไปนั้น จะมีความหมายที่แตกต่างกัน ความหมายตราที่มีตัวอักษรจีนทั้ง 9 ตัว มีความหมายเป็น “ตัวแทน” พลังงานมังกรทั้ง 9 ถ้าเราดูจะเห็นเป็นทรงลูกเต๋า ซึ่งเหมือนวิชาค่ายกลดาวเหิร ที่เราใช้ในการคำนวณวงจุ้ย คือ มี 8 ทิศ และ  มีกึ่งกลางเป็น 9 จึงเปรียบเสมือนมังกรทั้ง 9 ตัว ตาหลัก 5 ธาตุหยินหยาง ซึ่งเป็นรหัสดาวที่ส่งผลจากฟ้า ออกมาถอดเป็นรหัสในการที่เราเข้าใจได้การคำนวณ ในเชิงเรขาคณิต เชิงสัญลักษณ์ 
    มังกรทั้ง 9 ที่อยู่ในตราประทับ เปรียบเสมือนดาวทั้ง 9 ดวงที่อยู่บนฟ้า ที่เขาเรียกว่า ดาว 9 อิน ที่เป็นตัวผันแปรพลังงานทุกปีของท้องฟ้า แต่นี่เป็นพลังงานโคจรของดาวบนฟ้า แบบมาตรฐาน คือ พลังงานดิบ พลังงานดั้งเดิม เปรียบเสมือนพลังงานที่ตั้งสวรรค์ หรือพลังงานที่ตั้งฟ้าดิน 
    ดังนั้นเราจะเห็นพิธีกรรมของจีนทุกปี เขาจะมีวันไหว้ฟ้าดิน การที่เขาคำนับฟ้าดินหรือไหว้ฟ้าดินนั้น เปรียบเสมือนเขาขอพรจากพลังงานสวรรค์ วันที่มีการตั้งฟ้าดินเอามาให้มนุษย์ใช้ แต่ยังไม่ถูกต้องตามหลักของเหมาซาน ตามหลักของเหมาซาน    ใครที่รู้เคล็ดลับสามารถใช้วิชาที่มีทั้งหมด แล้วสร้างตราประทับ 9 มังกรขึ้นมา ตั้งค่ายกล 7 ดาวบังคับดาราบนฟ้า คือ นักษัตรดาราบนฟ้า ทั้ง 7 ดวง ให้ส่งผลถึงตราประทับ แล้วประทับลงไปบนผ้า เปรียบเสมือนตราอาญาสิทธิ์จากสวรรค์ เพื่อใช้เบิกเปรียบเสมือนเป็นพาสปอร์ตที่ผ่านทาง ในเชิงโลกวิญญาณ ที่กล่าวมานี้ยิ่งเห็นความศักดิ์สิทธิ์ของฮู้ 9 มังกรอันเดียว แต่อันนี้เป็นฮู้ 9 มังกรที่ประทับทั้งหมด 16 ตา            
    ผ้าที่นำมาใช้ทำฮู้ 9 มังกรต้องผ่านพิธีเต๋า และต้องมีการคำนวณความกว้างยาว เรื่องสีก็มีผล จริงๆ แล้วสูงสุดของฮู้ 9 มังกร 16 ตา มันจะต้องเป็นสีเขียว แต่มันไม่เหมาะกับบ้านคน สีเขียวเหมาะกับราชวังหรือผู้เป็นใหญ่จริงๆ ชั้นสูงมาก ถ้าเราเคยอ่านหนังสือจีนโบราณ เราจะเคยเห็นตราประทับทองเหลือง ซึ่งมีตัวหนังสือทั้ง 9 ตัวอยู่ และมีตัวหนังสือเป็นคำอวยพรอยู่ข้างล่าง ซึ่งเป็นตราของจิ๋นซีฮ่องเต้ใช้ประทับ เหมือนเป็นตราแต่งตั้งเจ้าเมือง และคนที่มีตรานี้หากยกขึ้นมา ก็จะได้รับความสะดวกสบาย 
    จิ๋นซีเปรียบเสมือนโอรสสวรรค์ เป็นผู้บัญชาทุกอย่างในโลก การที่ประทับตราเพื่อเป็นใบเบิกทาง ให้กับผู้หนึ่งผู้ใดเหมือนเป็นตราอาญาสิทธิ์ ที่สามารถลงทัณฑ์ใครก็ได้ ที่สามารถให้คุณใครก็ได้ เขาเอาปรัชญาความเชื่อมาใช้ แต่ในระบบของวังผู้เป็นใหญ่ เราแค่เป็นคนธรรมดา เอาแค่ฮู้ขาวก็พอแล้ว   
    ส่วนฮู้สีเหลืองเหมาะกับคนที่เป็น..บรมจารย์สายเต๋า เราจะเห็นว่าชุดนักพรตเต๋าเป็นสีเหลือง มีตราหยินหยาง ในหยินหยางยังตรา 4 เหลี่ยม คือ หลังเสื้อมีตราหยินหยางก่อน แล้วจะมีฮู้ 9 มังกรประทับที่หยินหยาง แต่เราจะมองไม่ค่อยเห็นฮู้ 9 มังกร แต่เราจะมองเห็นตราหยินหยางชัดเจน บนเสื้อของนักพรตเต๋า  ที่เป็นสีเหลือง รองจากสีเหลืองก็สีขาว มีแค่ 3 สีนี้เท่านั้น ส่วนสีดำจะไม่ถูกนำมาทำฮู้ 9 มังกร เพราะจะทำให้มังกรส่งผลด้านมืด ในความเชื่อของจีนสมัยก่อนจะมีพรรค “บัวขาว” คือ ฝ่ายอธรรม อันนั้นก็ศึกษาเหมาซานเหมือนกัน แต่เอาไปใช้ทางด้านมืด วิชาของเหมาซาน สามารถเอาไปใช้ทั้งด้านสว่างและด้านมืด 
    บ้านที่มีฮู้ 16 ตาอยู่ในบ้าน ถ้าดวงใครตกแล้วเดินเข้าบ้านเรา ชะตาจะกลับมาเป็นปกติ แค่หายใจอยู่ในบริเวณบ้าน 47 นาที ก็จะปรับพลังไอในตัวให้สมดุลกับธรรมชาติ ตามหลักการตั้งฟ้าดินบนสวรรค์ เท่ากับตัวเราจะกำเนิดเกิดก่อขึ้นมาใหม่ เขาบอกว่าคนที่ผ่านไอหยินหยาง จากฮู้ 9 มังกร 16 ตา จะเปรียบเสมือนเป็นโอรสสวรรค์ ที่กินท้อสวรรค์ เพื่อลงมาเกิดเป็นมนุษย์ เพื่อมีอำนาจ เพราฉะนั้นฮู้ 9 มังกร 16 ตา ถูกเก็บไว้เป็นความลับของบรมจารย์เต๋า เหมาซาน ซึ่งสืบทอดเป็นรุ่นเท่านั้น ในระดับเจ้าสำนักของเหมาซาน ถึงจะมีความเข้าใจในฮู้ 9 มังกร 16 ตาอย่างถ่องแท้ เพระวิชานี้ไม่ใช่วิชาของปุสุชนทั่วไป แต่เป็นวิชาของผู้เป็นใหญ่ในแผ่นดินเท่านั้น     
    ท่านอาจารย์แขกได้กล่าวว่า ได้ใช้ฮู้ 9 มังกร 16 ตา เข้าไปทำการแก้ไขในตัวอาคาร ที่ผิดหลักฮวงจุ้ยมาเป็นระยะเวลามากกว่า 10 ปี คือ ท่านอาจารย์แขกไปดูบ้านที่อยู่ในเส้นคงบ้วง     คือ เส้นแบ่งราสีในหลอแก บ้านใครก็แล้วแต่ ถ้ามีเส้นคงบ้วงอยู่บนหลักของเส้นคงบ้วง เขาเชื่อว่าความดีกับความร้าย มันจะมาเท่ากัน ไม่สามารถบังคับพลังงานที่ดีเข้าบ้านได้ หรือพลังงานร้ายเข้าบ้านได้ วิธีแก้ไข เขาจะเบี่ยงประตูหรือเบี่ยงบ้าน ซึ่งเป็นไปไม่ได้ บ้านที่ถูกสร้างเป็นปูนลงไปแล้ว ต่อให้เราบิดประตู แต่บ้านเป็นตึกทั้ง 4 ชั้น เราไม่สามารถบิดตัวบ้านพร้อมหลังคา ให้อยู่บนเส้นของพลังงานสนามแม่ ของหลอแกได้อย่างถูกต้อง เราก็จะแก้ได้แค่ชั้นเดียวเท่านั้น    ซึ่งลักษณะการแก้โดยการเบี่ยงประตู ตามหลักวิชาดาวเหิน ที่เรียกว่าคำนวณดาวเอียง มันกับบ้านได้จริงๆ ส่งผลแค่ 10 เปอร์เซ็นต์ น้อยมาก และไม่สามารถควบคุมได้เกิน 1 เดือน 
    เหมาซานบอกว่าการที่พลังงานอยู่บนเส้นคงบ้วง คือ พลังงานแห่งความตาย ดีกับร้ายมาเท่ากัน แต่ส่วนใหญ่จะเจ๊งเป็นหลัก เขาเชื่อว่า ในทิศแบ่งราศีเป็นทางเดินของวิญญาณ ที่พลังงานมาไม่แน่นอน และจะชักนำซึ่งเรื่องร้ายเข้ามาสู่สถานที่นั้นๆ วิธีแก้ไขตามหลักของเหมาซาน       คือ อัญเชิญฮู้ 9 มังกรเข้าไปสถิตในสถานที่นั้น เมื่อใดที่พลังงานร้ายพุ่งเข้ามาก็จะสลายออกไป โดยอาญาสิทธิ์จากสวรรค์
    การติดฮู้ 9 มังกร ให้ติดหลังพระประธาน คนที่ดวงไม่ดีก็จะดวงดี ส่วนคนที่ดวงดีอยู่แล้วก็จะดียิ่งขึ้น หากบ้านใดไม่มีพระ ก็ให้ติดตำแหน่งที่เราไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เช่น ในบ้านมีหิ้งตายาย  ก็เอาฮู้ 9 มังกรไปตั้งที่หิ้งตายาย ก็จะช่วยหนุนให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในบ้านให้มีพลัง มีความเชื่อว่าเมื่อใดก็ตาม ที่พลังงานร้ายพุ่งเข้าบ้าน  ถ้าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในบ้านไม่มีพลัง ท่านก็ช่วยเราไม่ได้ เพราะฉะนั้นการที่เราเอาฮู้ 9 มังกรไปติด  ก็คือเอาไปติดอยู่หลังสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เราเคารพบูชา (แขวนให้เห็นยันต์) และควรจะใส่กรอบ เพื่อเป็นการถนอมผ้ายันต์ฮู้ 9 มังกร 
    เมื่อใดก็ตามที่หมึกสีดำเลือนไปจนมองไม่เห็น แสดงว่าฮู้ 9 มังกรหมดพลัง กรณีนี้เกิดจากการปะทะกับสิ่งร้ายๆ มากเกินไป วันที่เราเอาฮู้ 9 มังกรไปติดในบ้าน ก็เท่ากับเราตั้งฟ้าดินให้บ้านหลังนั้นใหม่ วันที่เราตั้งก็เป็นวันที่สวรรค์สั่งมาเพื่อความร่ำรวย สวรรค์สั่งมาเพื่อความปรองดอง สวรรค์สั่งมาเพื่อความเป็นอยู่ที่ร่มเย็น เพื่อความสุขของบ้าน  
    ลูกศิษย์ท่านอาจารย์แขกจะรู้ว่า ตั้งแต่ท่านเปิดสำนักมา วัตถุมงคลที่เกี่ยวกับวิชาฮวงจุ้ย ท่านจะให้ลูกศิษย์นำไปใช้น้อยมาก เพราะมันทำยากมาก สำหรับฮู้ 9 มังกร 16 ตาทำมาเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งฮู้ 9 มังกร 16 ตาจะคุมยิ่งกว่าน้ำเต้า น้ำเต้าเป็นวัตถุมงคลที่เราพกติดตัวดี แต่เนื่องจากในปีนี้มีดาว 7 อยู่กลางบ้าน วิธีสลายพลังงาน คือ เอาน้ำเต้าเข้าไปแขวน เฉพาะปีนี้ปีเดียวแต่ผ้ายันต์ฮู้ 9 มังกรจะช่วยคุมทุกปี จนกว่าจะมองไม่เห็นยันต์ เมื่อใดที่มองไม่เห็นยันต์แสดงว่าอันตรายแล้ว สำหรับฮู้ 9 มังกร 16 ตาไม่สามารถพกติดตัว หากต้องการจะพกติดตัว ต้องเป็นฮู้ 9 มังกร 1 ตา ซึ่งจะช่วยสลายเรื่องร้าย ปรับให้เป็นพลังงานโชค หากคนป่วยก็ให้เอาใส่กรอบแล้วเอาไว้ที่หัวนอน จะช่วยได้ 100 เปอร์เซ็นต์
    คนที่นอนแล้วฝันเห็นผีบ่อยๆ แสดงว่ามีพลังร้ายในห้องนอน ให้เอาผ้ายันต์ฮู้ 9 มังกรแปะไว้ที่หัวนอน หากเด็กเรียนไม่เก่ง ให้เอาผ้ายันต์ฮู้ 9 มังกร ไปแปะไว้ที่โต๊ะอ่านหนังสือ หากไม่มีโต๊ะอ่านหนังสือก็ให้เอาไว้หัวนอน และบ้านใดมีห้องนอนหลายห้อง ก็สามารถติดผ้ายันต์ฮู้ 9 มังกรไว้ตามทุกห้อง หากมีบ้าน มีโรงงาน ร้านค้า ก็สามารถติดผ้ายันต์ฮู้ 9 มังกรได้ทุกที่ (เมื่อเป็นอาคาร) ส่วนข้อห้ามของผ้ายันต์ฮู้ 9 มังกร คือ เมื่อติดแล้วห้ามย้าย เพราะอัญเชิญอาญาสิทธิ์สวรรค์ไว้แล้ว          
    การพกผ้ายันต์ฮู้ 9 มังกร สามารถใส่ในกระเป๋าเสื้อ กระเป๋าสตางค์ หรือในกระเป๋ากางเกงก็ได้ วิธีสะดวกที่สุด คือ นำไปเลี่ยมพลาสติก เวลาจะนำติดตัวก็ค่อยเอาไปด้วย  แต่ไม่ควรจะพกพร่ำเพรื่อ เพราะจะทำให้อำนาจค่อยๆ เสื่อมลง ผ้ายันต์จะค่อยๆ จางลง และจะหมดพลังอำนาจในที่สุด บางกรณีผ้ายันต์อาจจะหายไปอย่างไร้ร่องรอยได้เหมือนกัน   
    ท่านอาจารย์แขกได้พูดถึงเส้นแบ่งราศี มีความสำคัญมาก บางคนเคยอยู่บ้านหลังเล็ก แต่มีเงินมากมายมหาศาล จึงย้ายไปอยู่บ้านหลังใหญ่ ปรากฏว่าหมดเนื้อหมดตัว ไม่มีจะกิน เพราะบ้านหลังใหญ่อยู่บนเส้นราศีพอดี 
    ท่านอาจารย์แขกได้กล่าวทิ้งท้าย ปกติแล้วฮู้ 9 มังกรของท่าน จะเอาไปติดในบ้านที่ท่านไปดูฮวงจุ้ยให้เท่านั้น ซึ่งปกติค่าดูฮวงจุ้ยของท่านอาจารย์แขก เงิน 7 หลักยังเอาไม่อยู่ และการติดผ้ายันต์ฮู้ 9 มังกรท่านก็ไม่ได้ติดให้บ้านทุกหลัง