พระสังกัจจายน์ สมบูรณ์ลาภ

พุทธคุณเด่น
• พลิกดวงตัวเรา แม้ดวงตัวเราแย่ ก็พลิกกับมาดีได้
• ทำให้เกิดความเป็นมงคล
• ชนะ ขจัดอุปสรรค์ มวลสารใส่ “(ภ)พาชนะ”
• ก่อเกิดกำเนิดแห่งสรรพสิ่งในชีวิต

• สมบูรณ์ด้วยการเริ่มต้นแห่งการกิน

มีการทำมาหากินในตลาด ก็คือ กิโล
มีทั้งการทำมาหากินในน้ำ ก็คือ เบ็ด
มีทั้งการทำมาหากินในนา ก็คือ ผานไถ
และยังมีอีกเยอะ มันไม่ง่ายที่จะกลายเป็น
“พระสังกะจาย สมบูรณ์ลาภ”

พระมหาสังกัจจายน์ สมบูรณ์ลาภ
พระสังกัจจายน์แดนใต้ หรือแดนทักษิณ
ในรูปลักษณ์ของวัตถุมงคล
ในรูปของ “พระสังกัจจายน์”
มีชื่อว่า “พระมหาสังกัจจายน์ สมบูรณ์ลาภ”
เป็นวิชาทางสายเขาอ้อโบราณ
ซึ่งมีการแตกแขนงออกมาเป็นหลายสาย
“เขาอ้อ” เป็นกะตะศิลาที่รวบรวมสรรพวิชา
ตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา จนถึงปัจจุบัน
การที่เป็นจุดศูนย์รวมแห่งวิชา
ก็มีผู้ที่มาเยือนเป็นจำนวนมาก มีครูบาอาจารย์
ทั้งพระ ทั้งฆราวาส ที่สร้างชื่อเป็นจำนวนมาก
ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน
หนึ่งในพระเกจิอาจารย์ที่เป็นลูกศิษย์ในสายเขาอ้อ
แล้วมีชื่อเสียง ก็คือ “หลวงพ่อดิษฐ์ วัดปากสระ จ.พัทลุง”

หลวงพ่อดิษฐ์ วัดปากสระ
ท่านเป็นพระเกจิในสมัยสงครามโลก
ความพิศดารในตัวท่าน
ท่านมีดวงตาเป็นงู
(ลูกตาท่านเป็นแนวตั้งเหมือนงู)
การที่ท่านมีดวงตาเหมือนงู
ตามนรลักษณ์ศาสตร์จะเป็นผู้ที่มีมหาอำนาจ
และก็เป็นจริงดังนั้น
ท่านเป็นพระเถระที่เรืองวิทยาคม
และตบะอำนาจในตัวค่อนข้างสูง
ท่านก็เป็นเกจิสายใต้
ที่มักจะสร้างวัตถุมงคลให้ลูกศิษย์
ที่เคารพนับถือ กราบไหว้บูชา นำไปพกติดตัว
พระที่สร้างชื่อให้หลวงพ่อดิษฐ์
คือ “พระสังกัจจายน์”
.
พระสังกัจจายน์ หลวงพ่อดิษฐ์
ในวงการพระเครื่อง เรียกว่า
“หลวงพ่อเงินแดนใต้”
ด้วยเหตุผลที่ว่าท่านสร้างมา
เป็นรูปลักษณ์เป็นรูปหล่อ
และก็มีลักษณะรูปทรงเหมือนกับ
หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน

หลวงพ่อดิษฐ์ สร้างพระสังกัจจายน์
โดยมียันต์ ด้านหน้า 1 ตัว อยู่ที่ท้อง
และมียันต์ ด้านหลัง 1 ตัว

ท่านสร้างพระออกมามีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง
โดยมีการวางยันต์สังกัจจายน์ ด้านหน้า กับ ด้านหลัง
และเป็นยันต์เฉพาะตัวท่าน

อาจารย์แขกไปเรียนวิชาเสือจาก “อาจารย์บุญ”
ที่สืบทอดจากอาจารย์ทอง
อดีตเจ้าอาวาสวัดคลองแห
(ร่ำเรียนอยู่หลายปี)

อาจารย์บุญท่านได้ไปเรียนวิชากับ
“หลวงพ่อดิษฐ์ วัดปากสระ”
โดยท่านได้สืบทอดวิชามาทั้งหมด 3 ประการ
หนึ่งคือ..วิชาพระสังกัจจายน์
จริง ๆ วิชานี้ไม่ได้ชื่อว่าพระสังกัจจายน์
ในตำราไม่ได้เรียกพระสังกัจจายน์
แต่เขาเรียกว่า….
“ยันต์องค์ครูเวียนครก”
เป็นยันต์ เป็นรูปพระสังกัจจายน์
แต่ตัวยันต์เขียนว่า “ยันต์องค์ครูเวียนครก”

คำว่า “เวียนครก” คือ
สมัยก่อนมันเป็นวิชาที่คนจะเรียนต้องทำถึงขั้นว่า
เอายันต์ตัวนี้เขียนลงไปที่ครก และนั่งสมาธิ
จนครกตำข้าว “ขยับได้” หรือ
“ตำเองได้” เป็นอย่างน้อย ถึงจะใช้ได้

ครกตำข้าวทางใต้
มีนัยยะซ่อนไว้ค่อนข้างมาก
ครกตำข้าว ปากเล็ก แต่กินข้าวได้เป็นนา
เท่ากับครกหนึ่งครก ปากหนึ่งปาก
เลี้ยงคนทั้งหมู่บ้าน
ก็เปรียบเสมือน “มีกินไม่อด”
คนโบราณว่า..
หม้อหนึ่งหม้อหุงข้าวกินคนทั้งบ้าน
ปากหนึ่งปากเลี้ยงคนทั้งบ้าน

เขาก็เปรียบเสมือน “เวียนครก”
ข้าวจะกี่ปีก็ต้องผ่านครกอันนี้
เขาก็เลยเรียก “ยันต์ครูเวียนครก”
ในตำราระบุไว้แบบนี้

หน่ำซ้ำคาถาพุทธาภิเษก
หรือคาถาปลุกเสก
หรือคาถาเรียกรูปเรียกนาม เรียกอาการ 32
มาจากหัวใจอักขระ 16 ตัวผู้กับตัวเมีย
ใครที่เรียนวิชาสายเขาอ้อ
ต้องไม่ขาดการเรียนวิชาอักขระ 16

วิชาอักขระ 16
นอกจากเป็นคาถา ก็ยังเป็นยันต์ด้วย
สุดท้าย ยันต์ทั้ง 16 ตัว
จะกลายเป็น “นะ” ตัวเดียว

“นะ” ตัวนี้กำเนิดมาแบบไม่ปกติ
การจะกำเนิดสนธิยันต์ “นะ”
คือเวียนเข็มนาฬิกาปกติ
แต่..
“นะ” ตัวนี้ในอักขระ 16 ต้อง
“ทวนเข็มนาฬิกา”
ก็เหมือนย้อนกลับไปหาจุดที่กำเนิดมันทั้งหมด

อาจารย์บุญ เล่าให้ฟังว่า
หลวงพ่อดิษฐ์ วัดปากสระ
ท่านมีความชำนาญยันต์ครูตัวนี้เป็นอย่างมาก
และท่านได้เข้าใจว่า สุดท้ายแล้ว
“ถ้าสิ่งนี้ไม่เกิดขึ้น ก็ไม่เกิดสิ่งนี้”
ยกตัวอย่าง…
การหิวข้าว ถ้าไม่เกิดในตัวเรา เราจะหิวข้าวไหม
เพราะฉะนั้นสิ่งที่ทำให้เราหิวข้าว ก็คือ ตัวเรา
เหมือนกัน การที่จะเกิด อักขระ 16 ก็ต้องมี “นะ” ตัวนี้

ยันต์ตัวนี้พอเป็นอักขระ 16 ว่าด้วยเรื่อง
“หัวใจของพระพุทธเจ้า”
ว่าด้วยเรื่อง “คุณวิเศษแห่งพระพุทธเจ้า”

ทำไมสังกัจจายน์หลวงพ่อดิษฐ์ถึงมีชื่อมาก
เพราะคนที่มีสังกัจจายน์หลวงพ่อดิษฐ์
เขามีความเชื่อว่า…
ทำอะรไม่เคยติดขัด คำว่า “ไม่เคยติดขัด”
เรื่องพระสังกัจจายน์ เรากำลังเข้าใจผิด

แห่งอิทธิคุณ แห่งพระอรหันต์
พระสังกัจจายน์
ท่านไม่ได้เป็นเอตทัคคะมีคุณในเรื่องลาภ
จริง ๆ แล้วท่านเป็นเอตทัคคะ
ในเรื่องของการบรรยายธรรมที่ยาก ให้เข้าใจง่าย

ในยุคหลวงพ่อดิษฐ์ ยุคนั้นข้าวยากหมากแพง
คนสมัยนั้นเข้าใจว่า
สังกะจายจะไม่เสกเรื่องโชคลาภ
เขาเป็นพระแจกสงคราม
แต่หลวงพ่อดิษฐ์ท่านสร้างพระ
ที่ครอบคลุมทั้งหมด

พระสังกัจจายน์หลวงพ่อดิษฐ์ จึงมียันต์ 2 ตัว
ยันต์ด้านหน้า…
คือ “ยันต์ครูเวียนครก” หรือ “นะฉิมพลี”

ถ้าเราดูดี ๆ จะเป็นยันต์ “นะ” กลับหัว
วิธีการคือ ลองเขียน “นะ”
ตามยันต์ของหลวงพ่อดิษฐ์
เอามาเขียนลงกระดาษ แล้วเอากระจกส่อง
มันจะเป็นเหมือน “นะ” ที่ท้องตัวนี้
มันจะกลับไปหาสิ่งที่กำเนิดใหม่

ยันต์ข้างหลัง…
เป็นยันต์เฑาะว์สมาธิ

เป็นยันต์เฑาะว์ที่ว่าด้วยเรื่องคงกระพันธ์
เฑาะว์ตัวนี้ในเขาอ้อใช้เสกใบพลู
“กินให้เปรี้ยว คงกระพันธ์”
ใช้เยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็แล้วแต่
ที่เกี่ยวกับคงกระพันธ์
จะว่าด้วยยันต์เฑาะว์ตัวนี้ทั้งหมด

หลวงพ่อดิษฐ์ท่านจึงเอามาใส่ข้างหลัง
เปรียบเสมือนมีเกราะคุ้มกันกาย อยู่ด้านหลัง
เพราะในขณะที่เราทำมาหากินอย่างสุจริต
แน่นอนเราต้องมีการขัดแข้งขัดขา
กับคนที่ไม่ประสงค์ดีกับเรา
ก็เปรียบเสมือนมีคุณของพระ
เพื่อคุ้มกายอยู่ด้านหลังเรา

วิธีการเสก คาถาปลุกเสก การไหว้ครู
ของใช้ในการไหว้ครู เฉพาะเจาะจง
ในการทำพระสังกัจจายน์
ของสายหลวงพ่อดิษฐ์ วัดปากสระ

ด้านหน้า
อาจารย์บุญพูดให้ฟังว่า..
หลวงพ่อดิษฐ์ ท่านสร้างเป็นกุศโลบายว่า
มนุษย์ของคนเราทั่วไป มีพระอยู่ภายใน
ก็คือ พระสังกัจจายน์
คนเราไม่เข้าใจในเรื่องของธรรมแห่งพระศาสดา
ท่านจึงสร้างพระสังกัจจายน์เป็นผู้ที่
“แปลธรรมที่ยาก ให้เข้าใจง่าย”
และเอายันต์เวียนครก กินไม่หมด เอาไว้ที่ “ท้อง”
เพราะมนุษย์ทุกคน ต้องทำทุกอย่างเพื่อเลี้ยงปาก
เลี้ยงท้องตัวเอง

พระสังกัจจายน์ ของหลวงพ่อดิษฐ์
เป็นเนื้อโลหะทองเหลืองที่หาได้ในยุคนั้น
ใต้
มีวิชาที่สูงสุดอีกอย่าง
คือวิชาเล่นแร่แปรธาตุ
วิชาสายเขาอ้อ มีวิชาเล่นแร่แปรธาตุโดยตรง
ที่มีการเชิญแร่วิเศษต่าง ๆ เหล่านี้
มาใช้ในการเป็นมวลสารในการสร้างพระ
ใต้
มีกรรมวิธีในการสร้างพระ
โดยการอัญเชิญ “พญาเหล็ก”
เป็นสูตรวิชา เล่นแร่แปรธาตุของเขาอ้อ
ในการเชิญเนื้อโลหะ ในการสร้างวัตถุมงคล
จึงเป็นที่มาของพระสังกัจจายน์ของหลวงพ่อดิษฐ์
ที่สร้างชื่อลือชามาก จนทุกวันนี้พระสังกะจาย
ราคาเป็นล้าน และหาตัวจริงยากมาก

ที่พูดมายังไม่ถึง 10 % ที่ใส่ลงไป
ในสังกัจจายน์ สมบูรณ์ลาภ

มีการทำมาหากินในตลาด ก็คือ กิโล
มีทั้งการทำมาหากินในน้ำ ก็คือ เบ็ด
มีทั้งการทำมาหากินในนา ก็คือ ผานไถ
และยังมีอีกเยอะ มันไม่ง่ายที่จะกลายเป็น

“พระสังกัจจายน์ สมบูรณ์ลาภ”

วิธีการใช้
ท่อง นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต
อะระหะโต สัมมาสัมพุท ธัสสะ (๓ ครั้ง)
คือการอาราธนาคุณพระ เข้ามาหาตัวเราเอง
ได้หัวใจแห่งคาถา ก็คือ นะโม
ก็คือความอุดมสมบูรณ์
นี่คือที่สุดของคาถาที่เป็นโชคลาภ
นี่คือหัวใจสูงสุดของเขาอ้อ

บูชาองค์ละ 1,000 บาท
แบบเลี่ยม 1,200 บาท